CÁCH " CỨU" QUẦN AÓ BỊ LEM MÀU

Nếu vô tình làm chiếc áo thun hay áo sơ mi trắng mới mua bị lem màu từ quần áo khác, ắt hẳn bạn rất bối rối không biết nên làm gì để tẩy vết lem màu. Đừng lo nhé! The Fashion House mang đến cho bạn cách cứu quần áo bị lem màu từ quần áo khác đây.

cách tẩy quần áo bị lem màu

1. Giấm ăn giúp cứu quần áo bị lem màu 

Sử dụng chất tẩy trắng để cứu quần áo bị lem không phải lúc nào cũng là biện pháp tốt, vì có thể khi chất tẩy quá mạnh, sẽ làm mất màu áo gốc của bạn. GIấm ăn là nguyên liệu hàng đầu cho những chiếc quần áo bị lem màu.

Với những vết màu bám ở cổ tay, cổ áo thì bạn có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên áo và dùng bàn chải để làm sạch nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu vết bẩn ở phạm vi rộng thì bạn pha dung dịch giấm ăn cùng bột giặt rồi ngâm áo khoảng 30 phút để làm sạch. Khi vết màu đã mờ đi, bạn giặt lại với nước giặt xả để mùi giấm chua hoàn toàn biến mất nhé.

2. Cách cứu quần áo bị lem màu bằng thuốc tím và chanh tươi

Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ xóa tan màu lem của quần áo. Dùng nước cốt chanh tươi và thuốc tím tuy có hơi mất công một chút nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đổ trực tiếp thuốc tím lên vết bẩn rồi dùng nước cốt chanh tươi để tẩy trắng một lần nữa, thuốc tím sẽ hòa tan trong nước chanh và lấy đi màu lem. Cách này rất khả quan và được áp dụng rộng rải.

3. Áp dụng công thức baking soda + oxy già + nước rửa chén

Công thức này không quá phổ biến vì nhiều người không nghĩ nước rửa chén lại có thể dùng để tẩy màu quần áo lem. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của baking soda và oxy già thì cách này cực ổn nhé. Trộng baking soda, oxy già và nước rửa chén theo tỉ lệ phù hợp, vừa đủ dùng. Tiếp đó, lấy bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp lên vết bẩn, chà liên tục trong 10 – 15 phút và giặt lại với nước sạch. Nếu bạn không tự tin với công thức này, bạn có thể dùng thử một lượng nhỏ để tẩy trước.

4. Dung dịch khử trùng oxy già

Trong y tế, oxy già là chất khử trùng, sát trùng vết thương hiệu quả. Tuy nhiên, oxy già còn có khả năng làm sạch vết màu lạ trên áo quần. Bạn pha oxy già vào nước với tỉ lệ 1:6 rồi ngâm quần áo bẩn trong dung dịch khoảng 30 phút rồi giặt lại với xà bông giặt đồ như bình thường. Dùng oxy già tẩy vết lem màu áo quần là cách an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Kem đánh răng là cách cứu quần áo bị lem màu nhanh

Chất tẩy trắng trong kem đánh răng giúp bạn cứu nguy trong những trường hợp áo quần vô tình bị dính màu. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp baking soda, kem đánh răng, và giấm ăn rồi ngâm áo quần trong vòng 3-4 giờ. Sau đó, xả lại với nước lạnh và phơi khô, bạn sẽ thấy vết lem màu gần như biến mất hoàn toàn.

Thế nào rồi, áo quần của bạn đã được cứu chưa? Bạn hãy cho chúng tôi biết với nhé. Hoặc nếu bạn có cách nào khác nữa tốt hơn. Hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới, để cùng The Fashion House giúp mọi người CỨU QUẦN ÁO BỊ LEM MÀU