Làm như thế nào để quần Jeans không phai màu?

Làm thế nào để quần Jeans không phai màu?

Nam giới rất ưa thích những chiếc quần jeans màu xanh Indigo, xanh Vintage, wash xám hoặc đen tuyền. Đây là những màu thường rất dễ bị phai khi ngâm giặt, vì xà bông hiện nay đều chứa chất tẩy nồng đồ cao để làm sạch các vết bẩn tốt nhất, vô tình đã làm giảm màu thuốc nhuộm, không chỉ đối với quần jeans mà còn cả những quần áo màu khác.

Do đó, chiếc quần jeans của bạn sẽ bị bạc/phai màu theo thời gian nếu như không biết giặt và phơi và bản quản đúng cách.

VẬY…

Có cách nào để khắc phục tình trạng này?

The Fashion House sẽ hướng dẫn cho bạn cách giặt, phơi quần jeans cũng như bảo quản quần jean để chúng luôn bền màu với thời gian.

Hãy giữ màu quần jeans ngay trong lần giặt đầu tiên, để quần jeans không bị phai màu

Trong lần giặt đầu tiên khi mới mua quần jeans về, bạn tuyệt đối đừng giặt quần jeans với xà phòng

Cách làm như sau:

  • Hòa một muỗng muối và một muỗng giấm vào thau nước lạnh.
  • Ngâm quần jeans của bạn khoảng 12 tiếng.
  • Xả lại bằng nước sạch rồi phơi.

Chú ý: Bạn hãy để nước ngập quần jeans nhé.

Cách giặt quần jeans không phai màu sau nhiều lần mặc

Để giữ màu quần jean luôn như mới thì bạn nên giặt càng ít càng tốt. Nếu giặt quá nhiều, quần sẽ nhanh bị bạc màu, sờn cũ.

Khoảng cách giữa các lần giặt

Một chiếc quần jeans có thể được mặc nhiều lần trước khi giặt. Bạn có thể mặc ít nhất 2 lần rồi mới giặt. Còn nếu bạn không mặc tới chiếc quần jeans đó thường xuyên, thì khoảng từ 3 tới 4 lần mặc là mốc thời gian phù hợp để bạn giặt chúng.

Giữa các lần mặc, bạn có thể lộn chúng ra bên ngoài, dùng cây phơi đồ đập mạnh cho bớt bụi rồi phơi ra nắng để bớt mùi cơ thể và bụi bẩn.

Nếu quần jeans bị bẩn do một số vết bẩn đặc thù như bị dầu ăn bắn vào hay vết sơn…Bạn có thể dùng nước giặt chuyên biệt. Ví dụ, bị dầu ăn bắn bẩn vào quần jeans, bạn có thể sử dụng nước rửa bát để làm sạch chúng. Nếu là vết sơn, hãy sử dụng axeton.

Khuyến khích giặt tay

Với quần jean thì tốt nhất là nên giặt bằng tay để quần jean không phai màu, vì giặt bằng máy sẽ làm cho quần nhanh bị phai màu hơn và nhanh bị hỏng hơn. Trước khi giặt, bạn hãy lộn mặt trái của quần ra ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng nhằm tránh bị phai màu trong quá trình giặt.

Chiếc quần jeans của bạn có thể làm lem màu với các món đồ khác khi đem giặt chung trong máy giặt. Hơn nữa, việc sử dụng máy giặt cũng làm cho chiếc quần dễ phai màu hơn do tốc độ quay quá nhanh.

Sử dụng nước giặt có độ tẩy nhẹ hoặc nước giặt giữ màu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nước giặt giữ màu sắc quần áo. Sử dụng những loại nước giặt này, sẽ giúp chiếc quần jeans của bạn được bền màu hơn so với việc dùng nước giặt hoặc bột giặt thông thường. Khi giặt, bạn chỉ nên ngâm quần jean 3 – 5 phút hoặc khi thấy quần có dấu hiệu phai màu ra nước thì phải xả sạch và mang phơi ngay.

Nếu giặt quần jean bằng máy hãy chọn chu kỳ quay và nhiệt độ thấp nhất

Nhiệt độ càng cao, quần jeans càng dễ bị bạc màu. Hãy thêm vào máy giặt một ít nước giặt dịu nhẹ, chú ý làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi quần jeans vẫn còn ẩm, vuốt thẳng hai bên hông và các mép quần để quần không bị co, sau đó phơi khô như bình thường.

Cách phơi quần jeans sau khi giặt

Thời tiết Việt Nam khá nắng nóng, vì vậy dưới tác động gay gắt của các tia nắng mặt trời, quần jeans cũng rất dễ bị khô cứng, sờn bạc và bay màu. Để tránh tình trạng đó, bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp như mái hiên chẳng hạn. Đừng quên lộn mặt trong ra ngoài trước khi phơi nhé.

 Đặc biệt:

Nếu các cách trên bạn đã làm mà quần jean vẫn bị bạc màu nhanh sau 1, 2 lần giặt, đó là do sản phẩm bạn mua có chất liệu không tốt! Vì do giá thành rẻ nên nhiều nhà sản xuất đã làm ra những sản phẩm có chất lượng vải không tốt, và thậm trí có chứa chất độc hại cho da... do đó bạn cần chọn những nơi úy tín và cũng vì quá ham rẻ mà hại cho sức khỏe

Store The Fashion House tự hào cung cấp các sản phẩm quần Jean có chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và mẫu mã rất đa dạng, lấy uy tín trong nghề cam kết nguồn gốc chất liệu đảm bảo an toàn cho bạn

Bạn tham khảo các mẫu quần Jean nam của Store ở đây nhé : Mẫu Jeans nam 2020

Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm:Cảm nhận khách hàng 


Hi vọng bài viết này đã giúp bạn cách giặt và bảo quản chiếc quần jeans của mình luôn bền màu, bóng đẹp với thời gian.

The Fashion House chúc bạn thành công với hướng dẫn này!

The Fashion House

Your Style – My Inspiration