Chọn sơ mi trắng chuẩn cho Nam?

Sơ mi trắng là loại áo được nhiều nam giới chọn lựa để đi làm, đi công tác, hoặc làm việc với khách hàng. Áo sơ mi màu trắng thể hiện được sự tinh tế, trang trọng, nghiêm túc nhưng không kém phần thanh thoát cho người mặc. Đó chính là lý do mà áo sơ mi trắng, là chiếc áo không thể thiếu trong ngày cưới trọng đại của đời người.

Áo sơ mi nam trắng còn là item dễ mặc và là món đồ có sẵn trong tủ đồ của mọi chàng trai. Từ những anh chàng đam mê thời trang, cho đến những người không quan tâm nhiều đến chuyện ăn mặc.

Hôm nay, The Fashion House sẽ giúp các bạn, bỏ túi một vài mẹo nhỏ để chọn áo sơ mi trắng phù hợp với mỗi dịp để trông thật “soái ca” khi ra ngoài nhé.

1. Chọn chất liệu vải sơ mi trắng phù hợp với từng hoàn cảnh

Với loại áo sơ mi trắng, điều đầu tiên cần phải lưu ý đó là chất liệu vải. Với công nghệ dệt hiện đại, ngày nay sơ mi trắng có rất nhiều chất vải như: Cotton, Linen ( lanh), Bamboo ( cây tre), Modal ( cây sồi), Kate, Cà phê, vải lụa bóng…. Mỗi một loại vải mặc lên người, sẽ làm vẻ bề ngoài của đấng mày râu thay đổi đáng kể.

Nếu cần đi gặp đối tác, đi làm, môi trường thể hiện sự nghiêm túc, văn minh thì chúng ta nên lựa chọn áo sơ mi trắng có chất liệu vải cây sồi pha thêm polyster, giúp áo của chúng ta không bị nhăn khi tựa lưng liên tục vào ghế.

Nếu bạn liên tục phải di chuyển bên ngoài trời, thì áo sơ mi trắng được dệt từ chất liệu cây lanh ( linen) là phù hợp với bạn nhất. Sơ mi trắng bằng vải lanh có độ bóng tự nhiên cao, bề mặt mịn màng, trong những ngày hè thì chất liệu này vô cùng thoáng mát, vì tính hút ẩm tuyệt vời, và mau khô.

Sơ mi trắng linen, chất liệu vải phù hợp với những chàng trai thích style thoải mái nơi công sở

Đặc biệt, theo các nghiên cứu khoá học, thì sơ mi trắng bằng vải lanh còn mát hơn cả vải cotton và lụa. Ngày nay vải lanh đã được kết hợp nhiều cùng các loại chất liệu khác như đũi thô, sợi bông.. nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người mặc.

2. Form áo sơ mi trắng

Hiện nay, áo sơ mi trắng được các nhà mốt may rất đa dạng, nhiều kiểu form dáng, nhằm mang đến những kiếu áo phù hợp nhất với body từng người mặc.

2.1 Áo sơ mi trắng form ôm: Slimfit

Đây là kiểu áo rất phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Form slimfit ôm sát body, giúp khoe vẻ đẹp chuẩn của các chàng trai. Đây là form dành cho những bạn trẻ, có cơ thể khoẻ mạnh và cân đối. Nếu bạn có một body mập thì đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn

2.2 Áo sơ mi trắng form tiêu chuẩn: Regular fit (ôm vừa)

Đây là form áo sơ mi văn phòng phổ biến nhất đối với người trẻ. Áo sơ mi trắng không ôm sát như slimfit, nhưng vẫn được bó ở phần eo và tay áo, để không quá rộng như đối với form sơ mi cổ điển. Đây là form áo chuẩn nhất hiện nay, và thường được gọi là form sơ mi hiện đại, để phân biệt với form sơ mi cổ điển ( form rộng).

2.3 Áo sơ mi trắng form classic

Đây vốn là form áo sơ mi nguyên thủy mà ngày nay người ta gọi là form áo cổ điển. Form áo sơ mi ngày xưa vốn được may khá rộng so với thân hình để tạo nên sự nghiêm trang, đứng đắn cho người mặc. Ngày nay form này không còn được thịnh hành như trước, nó thường dành làm sơ mi văn phòng cho các bạn có khổ người đậm và to béo một chút nhất là những người có độ tuổi trung niên thường có béo bụng, béo tay.

3. Cách chọn cổ áo sơ mi trắng

Thiết kế cổ áo sơ mi trắng, đóng vai trò rất quan trọng đối với chiếc áo sơ mi. Nó thể hiên được cơ bản, chúng ta nên mặc loại áo nào trong không gian nào. Ngoài ra, hình dáng cơ thể cũng là điều cần chú ý ,để chọn loại cổ nào phù hợp mà vẫn tôn lên dáng người.

Cổ áo sơ mi thường có thiết kế cao, vuông vắn và có phần thể hiện sự nghiêm túc, mạnh mẽ. 

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, có cổ đầy đặn, hơi ngắn thì nên chọn loại áo sơ mi trắng cổ trụ, vẫn là có cổ nhưng phần vén chỉ khoảng 3 cm để khiến cho phần cổ có khoảng rộng, không bị bó hẹp vào. Khi mặc nên chọn kèm theo áo khoác len nhẹ , vest trẻ trung để khiến cho cơ thể được năng động hơn

Hy vọng, với những cách lựa chọn áo sơ mi trắng trên, chúng ta hãy để ý kỹ đi mua, hay những cô bạn gái, vợ muốn tặng đồ cho các chàng thì cũng nên tìm hiểu trước nhé. Các bạn có thể ghé: The Fashion House, 355 Huỳnh Văn Bánh, để chọn những chiếc áo sơ mi trắng đẹp nhất, phù hơp nhất nhé